รับวาดภาพครับ ได้งานจริง ไม่หลอกลวง อุ่นใจ วางใจได้

Google+ Followers

วาดภาพวิว เริ่มยังไงมาดู

ติดต่อผม ผ่านทาง เฟส ได้นะครับ ที่ chatchai buthem แฟนเพจ สอนวาดภาพ หรือ YouTube

ตัวอย่าง หนังสือ E-Book ครับ
http://www.uploadmass.com/?3543d00cb6

ติดตามบล็อกทาง อีเมล Follow by Email

วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2556

สอนวาดภาพเหมือน

ครับวันนี้จะมาแนะนำการวาดเส้นคนเหมือนครับ
ภาพนี้วาดด้วยดินสอ2B ลงนกระดาษ A4 เพราะว่า งานวาดเส้นมันต้องวาดลงบนกระดาษ แบบเรียบๆ
เส้นจึงจะสวยครับ

งั้นเรามาเริ่มกันเลยครับ

ก่อนอื่นเราก็ต้อง ร่างภาพก่อน
การร่างภาพถือได้ว่าเป็นหัวใจ ของการวาดภาพเหมือนเลยก็ว่าได้ครับ
มันจะเหมือน หรือไม่เหมือน ก็ต้องเริ่มที่ภาพร่างนี้ละครับ

และหลังจากร่างภาพเสร็จ ขั้นตอนต่อมาเราจะเริ่มลงน้ำหนักครับ
ผมเริ่มลง น้ำหนัก ส่วนที่เข้มสุด ก่อนครับ
เริ่มลงที่ตาก่อน จากนั้น จึง ลงที่ จมูก และ ก็ปากครับ เป็นส่วนๆไป

เมื่อลงน้ำหนักส่วนที่เราเห็นว่าต้นแบบ มันเข้มๆ เสร็จ ก็ลงน้ำหนัก กลางๆครับ
ลงในส่วน ใบหน้าก่อน แล้ว ค่อยลงที่ส่วนอื่นๆในภาพ

เก็บรายละเอียดส่วนต่างๆ ตรงไหน น้ำหนักยังดู อ่อนๆ ก็เติมลงไปเลยครับ
ค่อยวาดไปใจ
เย็น
เย็น
.
.
.


6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ16 พฤษภาคม 2556 23:02

    จะไปหัดอย่างสมำเสมอค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากๆครับ ถ้าติดขัดตรงไหน ก็ถามได้นะครับ ขอบคุณๆ

      ลบ
  2. ผมวาด พวก ด้านใน หน้า ไม่ได้ อ่ะ ครับๆๆๆ

    ทัมงัยดี อ่ะ

    อิอิ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ในบล็อกมี สอนการวาด ตา จมูก ปาก นะครับ ช่วงแรกๆในการฝึกนั้นให้เรา หัดวาด แยกก่อนครับ วาด ตา จมูก ปาก แยกกันเป็นส่วนๆ
      พอเข้าใจทั้งหลักการ และ วิธีการร่างภาพ แล้ว เราค่อยเอาทั้งหมดมารวมกันครับ สู้ๆ ฝึกเยอะนะครับ เอาใจช่วยๆ

      ลบ
  3. ช่วยได้มากเลยค่ะ พี่โคตรเจ๋งอ่ะ หนูวาดตามพี่แล้ว แอบคล้าย ฮ่าๆ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โอ้ ขอบคุณมากๆครับ ดีใจจังที่ ความรู้เพียงเล็กๆน้อยๆจะเป็น ประโยชน์ได้ ขนาดนี้ ขอบคุณจากใจจริงครับ

      ลบ